เรียนต่อต่างประเทศ
Master Progression Programmes
Anglia Ruskin University, Cambridge, UK
Anglia Ruskin University, Cambridge, UK
Anglia Ruskin University ตั้งอยู่ในกลางเมือง Cambridge ถือเป็นเมืองการศึกษาระดับโลกที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของอังกฤษ ห่างจากลอนดอนเพียง 45 นาที เป็นมหาวิทยาลัยของอังกฤษเพียงหนึ่งเดียวใน 20 อันดับแรกที่ได้รับขนานนามจาก Time Higher Education ว่าเป็น “Rising Stars” ได้รับรางวัล University of the year award 2023 จาก the Times Higher Education (THE) และ ได้รับการประเมินคุณภาพการเรียนการสอนในระดับยอดเยี่ยม (TEF Gold) ในปี 2023  อีกทั้งยังได้รับการจัดอันดับติด 1 ใน Top 40 มหาวิทยาลัยของประเทศอังกฤษ และติดอันดับอยู่ใน Top 350 มหาวิทยาลัยโลก จากการจัดอันดับโดย Times Higher Education World University Rankings 2023

 

✅ ตั้งอยู่ใจกลางเมือง Cambridge ซึ่งถือเป็นเมืองการศึกษาระดับโลกที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของอังกฤษ

✅ ห่างจากลอนดอนเพียง 45 นาที

✅ มหาวิทยาลัยระดับโลก ล้ำสมัย มีนักเรียนนักศึกษาจาก 185 ประเทศทั่วโลกมาศึกษาเล่าเรียนที่นี่ 

 ได้รับรางวัล University of the year award 2023 จาก the Times Higher Education (THE) 

 ได้รับการประเมินคุณภาพการเรียนการสอนในระดับยอดเยี่ยม (Teaching Excellence Framework - TEF Gold) ในปี 2023

 ได้รับรางวัล The Queen's Anniversary Prize ในปี 2021
 

ได้รับการจัดอันดับติด 1 ใน Top 40 มหาวิทยาลัยของประเทศอังกฤษ และติดอันดับอยู่ใน Top 350 มหาวิทยาลัยโลก จากการจัดอันดับโดย Times Higher Education World University Rankings 2023

 

 หลักสูตร Joint Master Programmes กับ Anglia Ruskin Univeristy



 

 

 

ข้อมูลทั่วไป



✅Anglia Ruskin University (ARU) เป็นมหาวิทยาลัยเพียงแห่งเดียวในอังกฤษที่ได้ Top 20 ซึ่งได้รับขนานนามว่าเป็น “Rising Stars” เป็นมหาวิทยาลัยรุ่นใหม่ที่ดีที่สุดของโลก โดย Times Higher Education

 ได้รับรางวัล University of the year award 2023 จาก the Times Higher Education (THE) 

 ได้รับการประเมินคุณภาพการเรียนการสอนในระดับยอดเยี่ยม (Teaching Excellence Framework - TEF Gold) ในปี 2023
 

 ได้รับรางวับ The Queen's Anniversary Prize ในปี 2021
 

ได้รับการจัดอันดับติด 1 ใน Top 40 มหาวิทยาลัยของประเทศอังกฤษ และติดอันดับอยู่ใน Top 350 มหาวิทยาลัยโลก จากการจัดอันดับโดย Times Higher Education World University Rankings 2023


✅ นักศึกษา ARU สามารถใช้ห้องสมุดของมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ เพื่องานวิจัยและค้นคว้าหาความรู้

✅ได้รับรางวัล the Duke of York Award for University Entrepreneurship จาก Lloyds Bank National Business Awards 2016 ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้ มหาวิทยาลัย Anglia Ruskin ซึ่งผลักดันองค์กรและนวัตกรรมตลอดหลักสูตร ในการเป็นผู้ประกอบการและการส่งเสริมวัฒนธรรมที่ขับเคลื่อนด้วยได้นำไปสู่การริเริ่มต่างๆเช่น MedTech Campus ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีนวัตกรรมด้านสุขภาพที่ใหญ่ที่สุดในโลก

✅ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเคมบริดจ์ เดินทางโดยรถไฟไปลอนดอนเพียง 45 นาที เป็นเมืองที่น่าอยู่ ถือเป็นเมืองการศึกษาระดับโลก เพราะเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ เป็นเมืองเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของอังกฤษ และเป็นที่ตั้งของ Silicon Fen ที่มีเทคโนโลยีชั้นสูงพร้อมกับอุตสาหกรรมต่างๆเช่น ซอฟต์แวร์และชีววิทยาศาสตร์ ทำให้เมืองนี้เป็นสถานที่จุดประกายบริษัท ผู้ประกอบการหน้าใหม่ (StartUp) ที่สำคัญๆ ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ในรั้วมหา'ลัยอีกมากมาย
Anglia Ruskin University ปัจจุบันมีนักศึกษากว่า 185 ประเทศ หลักสูตรของมหาวิทยาลัยได้รับการรับรองคุณภาพในหลายหลักสูตร มหาวิทยาลัยเป็นพันธมิตรกับอุตสาหกรรมและธุรกิจหลายแห่งโดยมีการจัดการฝึกงานและร่วมมือกันทำงานวิจัยในหลายสาขา มหาวิทยาลัยยังได้รับการประเมินความพึงพอใจจากนักศึกษา หรือ National Student Survey ประจำปี 2016 โดยผลปรากฏว่า 85% มีความพึงใจทางด้านภาพรวม และได้รับความพึงพอใจทางด้านหลักสูตรคะแนนเต็ม 100% ไปถึง 20 หลักสูตร มหาวิทยาลัยเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกของประเทศอังกฤษ โดยมีวิทยาเขตหลักในเมือง Chelmsford, Cambridge และ Peterborough ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากกรุงลอนดอนเพียงแค่ 1 ชั่วโมง โดยเมือง Chelmsford และ Cambridge ได้รับการโหวตให้เป็นเมืองท็อป 10 ของเมืองน่าอยู่ในสหราชอาณาจักร อีกทั้งยังเป็นเมืองที่มีความหลากหลายทางด้านเชื้อชาติ

 
 


 

บริการสำหรับนักศึกษาต่างชาติ



Anglia Ruskin University มีนักศึกษานานาชาติประมาณ 2,000 คน มหาวิทยาลัยมีการพัฒนาอย่างสม่ำเสมอและได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในท็อป 3 ของมหาวิทยาลัยที่มีการต้อนรับ ปฐมนิเทศ และกิจกรรมต่าง ๆ สำหรับนักศึกษานานาชาติยอดเยี่ยม จากการจัดอันดับของ International Student Barometer และจากการสำรวจในปี 2013 มหาวิทยาลัยได้รับคะแนนความพึงพอใจจากนักศึกษาถึง 90%
Anglia Ruskin University มีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญคอยช่วยเหลือและให้คำปรึกษานักศึกษานานาชาติ เช่น การจัดปฐมนิเทศ ช่วยเหลือในเรื่องการทำธุรกรรมทางการเงิน ภาษา วีซ่า และกิจกรรมต่าง ๆ 
นอกจากนี้ในงาน Research Excellence Framework ครั้งล่าสุดงานวิจัยจากมหาวิทยาลัย Anglia Ruskin ยังได้รับการยอมรับให้เป็นงานวิจัยระดับโลกในหลายสาขาวิชา ดังนี้
 


 


ที่พัก


Anglia Ruskin University นั้นได้มีการดูและจัดหอพักให้นักเรียนหลายรูปแบบทั้ง 3 วิทยาเขต ในเมือง Cambridge, Chelmsford และ Peterborough ไม่ว่าจะเป็นห้องเดี่ยว แฟลต ห้องสวีทหรือบ้านพัก ซึ่งที่พักของมหาวิทยาลัยตั้งอยู่ภายในวิทยาเขตและตั้งอยู่ไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยมากนัก โดยนักศึกษาสามารถเดินทางสู่ใจกลางเมืองได้อย่างสะดวกสบาย








 

ทำเลที่ตั้ง



Anglia Ruskin University ตั้งอยู่ทางภาคตะวันออกของประเทศอังกฤษ โดยมีวิทยาเขตที่ทันสมัยถึง 3 แห่ง ด้วยกัน โดยทุกวิทยาเขตตั้งอยู่ห่างจากกรุงลอนดอนประมาณ 1 ชั่วโมง วิทยาเขต Cambridge ตั้งอยู่ในเมืองแห่งมหาวิทยาลัยอันโด่งดัง โดยมหาวิทยาลัยได้ลงทุนกว่า 35 ล้านปอนด์ ในการพัฒนาวิทยาเขต

สำหรับวิทยาเขตในเมือง Chelmsford หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อ Rivermead ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง โดยการเดินเพียง 10 นาทีเท่านั้น โดยเมืองมีทัศนียภาพที่สวยงามตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ Chelmer โดย Rivermead เป็นวิทยาเขตที่ทันสมัย อาคารต่าง ๆ ที่เพิ่งถูกสร้างขึ้นนั้นมีอายุต่ำกว่า 10 ปี ทั้งเมือง Cambridge และ Chelmsford นั้น ได้รับการโหวตให้เป็นเมืองท็อป 10 ทางด้านความน่าอยู่อาศัย ส่วนวิทยาเขตเล็กที่สุดของมหาวิทยาลัยนั้นได้แก่ วิทยาเขต Peterborough ซึ่งเปิดสอนทางด้าน health และ social care
วิทยาเขตทั้ง 3 แห่ง ของมหาวิทยาลัยตั้งอยู่ใกล้กับสนามบิน Cambridge และ สนามบิน London Stansted

 





Review: ARU






 

การจัดอันดับ

  • • อันดับที่ 109 โดย The Times University Guide 2023
  • • อันดับที่ 109 โดย The Guardian University Guide 2023
  • • อันดับที่ 39 โดย The Times Higher Education 2023

  

สอบถามข้อมูล: โทร 02-258-5159 , 088-022-2701, 098-285-6114
เวลาทำการ 
วันจันทร์ - วันศุกร์     เวลา  10:00-18:30 น.
วันเสาร์ - วันอาทิตย์  เวลา  09:00-17:00 น.

LINE: @rsustudyabroad Email: info@rsustudyabroad.com



เพิ่มเพื่อน